Biển hiệu là một “cán bộ tiếp tân” quan trọng của doanh nghiệp, là một hình thức của dịch vụ khách hàng, vậy mà rất ít người nghĩ đến điều này nhưng đây là yếu tố rất quan trọng cần phải quan tâm thường xuyên. Trên tất cả, các biển hiệu đại diện cho một hệ thống để nói với mọi người làm thế nào để đến được cửa hàng, văn phòng hoặc nhà máy của bạn. Chỉ có ba lý do cho việc đưa ra một biển hiệu: để gọi tên công ty, để mô tả sản phẩm của bạn, hoặc để chỉ đường.
Nếu một biểu hiện không đạt được một trong ba chức năng đó, nó nên bị dỡ xuống. Nếu không thì hệ quả của nó sẽ là sự rối mắt và làm cho các biển hiệu của bạn khó đọc. Và như vậy, dĩ nhiên, nó sẽ làm tiêu tan cái mục đích đặt ra ban đầu của các biển hiệu đồng thời người ta không hiểu ông chủ của nó muốn nói điều gì và có thể là một trò cười.
Các biển hiệu phải hữu dụng. Một kết quả thú vị theo thống kê của các công ty quảng cáo thì “Hầu hết mọi người thích đọc biển chỉ dẫn đến phòng vệ sinh hơn là hỏi người khác đường đến đó”. Nếu cái biển chỉ dẫn đó tồn tại trong cửa hàng, khách hàng của bạn sẽ nghĩ rằng bạn là một người rất lịch thiệp, công ty bạn luôn thấu hiểu khách hàng, điều đó quả thật ấn tượng. Nhưng nó bị lẫn trong những cái khác, thì không giúp được ai cả.
Các biển hiệu, nói cho cả thế giới biết các giá trị của bạn và hình thức kinh doanh bằng một cách tế nhị. Các biển hiệu nên được thiết kế theo kiểu chữ thường, chân phương và lịch sự, khách hàng sẽ dễ đọc. Nếu bạn thiết kế bằng các kiểu chữ to tướng và lè loẹt sẽ trở nên khó đọc cũng giống như một người đứng giữa đường “hét thật to” nhưng chẳng ai hiểu cả và có cảm giác bực mình như tiếng còi xe.
Nếu bạn mong muốn chỉ đường cho khách hàng đến cửa hàng từ đầu các con đường, các ký tự trên bảng chỉ đường phải cùng kiểu với các ký tự ở các biển hiệu chính của cửa hàng cũng như các cái khác. Như vậy, thiết kế sẽ đẹp hơn và có vẻ chuyên nghiệp hơn. Đây chỉ là một điều nhỏ nhặt, nhưng nó cũng nói cho mọi người biết là bạn quan tâm đến từng chi tiết nhỏ, và đây là những “lời nói xì xầm” rất giá trị.
Nếu cửa hàng của bạn bán những hàng hiệu cao cấp, bên trong cửa hàng bạn sẽ không nên làm một tấm biển lớn thông báo về việc khuyến mãi hay giảm giá trong tuần thật to, vì có thể sẽ có tác dụng ngược. Thay vì thế bạn nên thông báo cho khách hàng qua nhân viên bán hàng thay vì khuyết trương nó một cách quá đáng
Quả thật, ngoài bảng chỉ dẫn đến phòng vệ sinh và lối thoát hiểm ra, bạn nên thiết kế một biển hiệu chỉ đường đến phòng làm việc của trưởng cửa hàng, có như vậy khách hàng sẽ cảm thấy luôn được cấp cao nhất của cửa hàng quan tâm.
Các biển hiệu nói lên nhiều điều về công ty bạn, về quá trình tư duy của bạn, thị hiếu của bạn, thái độ của bạn đối với cuộc sống, tuýp người của bạn và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn có những biểu hiện nói về mình trong mọi góc độ cuộc sống, mọi kiểu chữ và màu sắc, tôi nghĩ nó sẽ nói với mọi người rằng họ đang tham quan một sở thú hay một rạp xiếc, chứ không phải là một doanh nghiệp hay một cửa hàng đang hoạt động tốt.
Lời khuyên cho các nhà quản lý
Liệu biển hiệu này có thật sự cần thiết? Hãy đi một vòng quanh cửa hàng của bạn và chú ý đến những biển hiệu. Bạn có thể nhận ra là nhiều trong số chúng là không cần thiết. Quả thật, bạn có thể tìm thấy một số cái đã lỗi thời. Hãy dỡ chúng xuống và đem bán đi. Sự thống nhất là tối ưu
Hãy đảm bảo rằng các ký tự trên mọi biển hiệu đều có cùng kích cỡ và cùng kiểu chữ. Nó là một điều rất nhỏ, nhưng nó nói cho khách hàng biết là bạn quan tâm đến từng chi tiết.
ĐỪNG SỬ DỤNG TẤT CẢ CHỮ VIẾT HOA. Chữ viết thường dễ đọc hơn. Cho dù bạn sử dụng nó ở đâu.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.