Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa thực sự của từ đổi mới và làm thế nào để chúng ta làm bật lên ý nghĩa của từ này.
Đổi mới là một từ thông dụng luôn thường trực trong suy nghĩ của các doanh nhân nhưng trong nhiều năm qua ý nghĩa của từ này đã bị chìm sâu trong vô số các thuật ngữ trong giới kinh doanh.
Dưới đây là 27 câu trích dẫn từ những nhân vật sáng tạo nhất thế giới về ý nghĩa thực sự của từ đổi mới và làm thế nào để chúng ta làm bật lên ý nghĩa của từ này.
“Chúng tôi thường hiện thực hóa từ này bằng câu nói, ‘chuyển động nhanh và phá vỡ mọi thứ’. Và theo ý kiến này thì bạn sẽ không thể chuyển động nhanh được nếu không phá vỡ một vài thứ.
“Tôi nghĩ có lẽ một số doanh nhân sẽ hiểu ý nghĩa của từ đổi mới chính là mắc sai lầm là có thể chấp nhận được. Sau cùng thì mục tiêu tạo dựng một cái gì đó vẫn là tạo dựng một cái gì đó chứ không phải là phạm sai lầm”.
“Để có được những phát minh vĩ đại nhất trong thời đại mới này, chúng tôi nghĩ là chúng tôi cần một thiên tài ẩn dật. Nhưng nếu ngày trước Alexander Graham Bell ngã khỏi cầu Grand River và bị chết đuối tại Brantford, thế giới này vẫn có máy điện thoại, điều khác biệt duy nhất là công ty sản xuất máy điện thoại sẽ có nickname là Ma Gray, chứ không phải là Ma Bell”.
Lady Gaga, nghệ sĩ và chuyên gia biểu diễn
“Điều quan trọng nhất về tính sáng tạo đó là bạn trân trọng khả năng sáng tạo của mình và bạn không bác bỏ hay chống lại ý nghĩa của các sản phẩm sáng tạo của bạn”.
“Đêm qua khi đang nằm trên giường tôi đã có ý tưởng về một bộ đồ biểu diễn và tôi đã bật dậy, phác họa nó ra giấy và đi ngủ tiếp. Tôi nghĩ khi bạn nói ‘Tôi mệt quá, tôi phải đi ngủ thôi” thì cũng chính là lúc sự sáng tạo cũng ngừng lại. Nếu Chúa gọi bạn, thì hãy cầm máy ngay.”
Marissa Mayer, phó chủ tịch Google
“Cách làm ngược lại là trước tiên tạo ra các sản phẩm tại các phòng thí nghiệm của Google và sau đó làm lại, tìm hiểu nhu cầu của thị trường –cải tiến sản phẩm cho thật tốt.’ Cái hay của thử nghiệm theo cách này chính là bạn không bị xa rời nhu cầu của thị trường. Thị trường sẽ kéo bạn trở lại”.
Seth Godin, nhà văn và doanh nhân
“Khi chọn đổi mới chắc chắn bạn sẽ có sự sợ hãi thường trực. Chắc chắn nỗi sợ luôn còn đó nhưng bạn phải tìm cách dẹp nó sang một bên”.
Clayton Christensen, giáo sư trường kinh doanh Harvard
“Đổi mới hầu như không bao giờ thành công ngay lần đầu tiên. Bạn thử một cái gì đó mới và nó không có tác dụng. Bạn phải có niềm tin rằng bạn chưa thất bại … rồi dần dần bạn sẽ kinh doanh thành công thôi…”
Tony Fadell, người sáng lập Nest
“Tôi luôn nghi ngờ. Tôi luôn nghi ngờ mọi thứ mình làm. Khi bạn cố gắng tạo ra sự khác biệt, bạn phải có sự quyết tâm, đúng vậy không nào? Nếu bạn không có sự nghi ngờ thì bạn sẽ không có sự thôi thúc đủ mạnh hoặc bạn không quan sát kỹ các chi tiết. Bạn cần phải cảm nhận sự nghi ngờ đó hàng ngày”.
Sheryl Sandberg, chủ tịch Facebook
“Việc Mark lo lắng nhất là thiếu sự thay đổi thì sẽ thiếu đổi mới, công ty sẽ ngừng phát triển và không còn đứng đầu nữa”.
Jeff Bezos, người sáng lập và Giám đốc Điều hành Amazon
“Bạn biết đấy, nếu bạn nghĩ đến sự phục hồi của giá vàng thì bạn sẽ khá thất vọng đấy bởi vì cục vàng cuối cùng của bạn sẽ đội nón ra đi. Nhưng còn một tin tốt là còn có sự dổi mới. Mỗi thứ mới sẽ tạo ra hai câu hỏi mới và hai cơ hội.”
Anna Wintour, tổng biên tập tạp chí Vogue
“Thời điểm luôn luôn quan trọng. Nếu quá sớm, sẽ chẳng ai hiểu được, nếu quá muộn, mọi người sẽ lãng quên”.
Nathan Myhrvold, Giám đốc Điều hành, công ty Intellectual Ventures
“Chúng ta sống trong một xã hội mà công nghệ là một lực lượng rất quan trọng trong kinh doanh, trong đời sống hàng ngày. Và tất cả công nghệ đều bắt nguồn từ một ý tưởng chợt lóe sáng lên trong bộ óc của ai đó.Ý tưởng về một thứ chưa từng tồn tại trước đó và biến nó trở thành hiện thực có thể thay đổi mọi thứ. Và hoạt động sáng tạo nói chung không phải bao giờ cũng được hỗ trợ tốt.”
Jonah Lehrer, nhà văn và nhà báo
“Sự can đảm thường là chỉ số bất biến nhất của thành công. Sự can đảm không phải là sự gan lì đến cố chấp. Đó là sự chọn lựa được đúng mục đích ngay ở lần đầu tiên. Không may là trong thực tế không phải lúc nào điều này cũng xảy ra. Làm sao có thể chắc chắn rằng tất cả những gì chúng ta đấu tranh và hi sinh đều xứng đáng? Hãy chắc chắn chúng là đã được kiểm nghiệm kỹ càng từ bên trong”.
Peter Thiel, nhà đầu tư, quản lý quỹ đầu tư và quỹ đầu tư mạo hiểm
“Để hiểu về các doanh nghiệp và các doanh nghiệp mới khởi nghiệp trong năm 2012, bạn phải thực sự chống lại được điều này: bạn phải nghĩ cho bản thân mình. Câu hỏi “công ty nào có giá trị hơn” thì tốt hơn nhiều so với việc tranh cãi công ty đó ảo hay không ảo. Câu hỏi về giá trị tốt hơn ở chỗ nó hướng tới điều cụ thể hơn: liệu công ty X có đáng giá không? Tại sao? Làm thế nào chúng ta có thể làm rõ được điều này? Đó là những câu hỏi chúng ta cần đặt ra.”
J.K. Rowling, nhà văn
“Tưởng tượng không chỉ là năng lực độc đáo duy nhất của loài người để mường tượng ra những thứ không có thật mà còn là khởi nguồn cho tất cả các phát minh và đổi mới. Nhờ những năng lực đang còn gây tranh cãi nhiều nhất của con người là năng lực chuyển hóa và khám phá mà chúng ta có sức mạnh thấu cảm với những người có những trải nghiệm mà chúng ta chưa từng trải qua”.
Ben Silbermann, người sáng lập công ty Pinterest
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.