Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ theo đuổi các mối quan hệ với khách hàng khá hiệu quả, nhưng họ dường như không đạt được những kết quả mong muốn trong việc nuôi dưỡng chúng. Vấn đề nằm ở tầm quan trọng của các chiến lược và cách thức củng cố nhãn hiệu trong kinh doanh.
Việc nuôi dưỡng một mối quan hệ cho phép bạn củng cố hình ảnh nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng và từ đó gia tăng lòng trung thành nhãn hiệu. Không những vậy, bạn có thể sống sót trong các cơn bão cạnh tranh với cường độ ngày một mạnh hơn. Ví dụ, các đối thủ cạnh tranh của bạn có thể hạ giá thành sản phẩm, nhưng các khách hàng của bạn vẫn trung thành với bạn.
Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn sở hữu một nền tảng ủng hộ vững chắc trong cuộc chiến với các đối thủ cạnh tranh bởi vì họ linh động hơn và mang tính cá nhân nhiều hơn đối với những khách hàng cá nhân.
Theo John Williams, sáng lập viên kiêm chủ tịch LogoYes.com, một trang web tư vấn nhãn hiệu đầu tiên và lớn nhất trên thế giới, thì nhiều chủ doanh nghiệp vẫn cho rằng việc xây dựng và củng cố nhãn hiệu khá tốn kém. Song thực tế hoạt động này sẽ không cần tới quá nhiều chi phí.
Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và xây dựng các chuẩn mực nhãn hiệu cho rất nhiều công ty trong danh sách Fortune 100, như IBM hay Mitsubishi, cùng vô khối các giải thưởng quốc tế về tư vấn nhãn hiệu, John Williams đã đưa ra 10 cách thức không tốn kém mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để củng cố hình ảnh nhãn hiệu của mình:
1) Xây dựng một chương trình liên kết
Một mạng lưới liên kết tốt sẽ cho phép bạn tăng trưởng hiệu quả các hoạt động kinh doanh (cả ngoại tuyến lẫn trực tuyến), hướng đám đông khách hàng tới cửa hàng hay tới trang web của bạn mà không cần trả phí cho các quảng cáo pay-per-click khá tốn kém. Hãy cung cấp cho các đối tác liên kết của bạn những đường link hay quảng cáo mang thông điệp nhãn hiệu của bạn.
2) Khởi động hay tham gia vào một blog
Bạn hãy tìm kiếm các blog thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người trong ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn, sau đó viết và đăng tải một vài bài viết có liên quan tới hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy để những tính cách cá nhân của bạn toả sáng trong giọng điệu ngôn từ.
3) In logo của bạn trên các nhãn mác hay các sticker và đặt chúng vào tất cả các giao tiếp với khách hàng
Các nhãn mác kiểu như sticker rõ ràng khơi gợi giác quan xúc giác của chúng ta và bổ sung mối quan tâm của các khách hàng tới một vài điều gì đó. Chúng không cần phải màu mè hay độc đáo, nhưng chúng nên nêu bật logo và màu sắc nhãn hiệu của bạn.
Theo crmvietnam
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.