Wimmer không tiết lộ doanh thu của công ty, tuy nhiên anh khẳng định con số này liên tục tăng kể từ năm 2002 với tốc độ trung bình là 50%/năm và các trụ sở của công ty ở bắc Kentucky đã phải phình ra gấp ba lần mới đủ đáp ứng nhu cầu.
Khi còn đang học đại học, Edward Wimmer gặp phải một sự cố suýt khiến anh mất mạng. Chính sự cố này khiến anh phải nghĩ thật kỹ mỗi khi có ý định bỏ qua lời khuyên của cha mình.
“Hồi đó, tôi hay tập chạy bộ một mình và cha tôi nhắc tôi phải mang theo chứng minh thư hay cái gì đó tương tự để khi xảy ra chuyện gì người ta còn biết mà giúp. Nhưng giống bao thằng con trai 21 tuổi khác, tôi phớt lờ lời khuyên của ông,” – Wimmer nhớ lại.
Một tuần sau, khi Wimmer đang chạy thì một chiếc xe tải cứ nhằm phía anh mà ầm ầm lao đến. Lúc ấy, anh chỉ kịp nhảy xuống một chiếc rãnh ở bên đường để thoát thân.
“Tôi đối diện với một thực tế phũ phàng. Thứ nhất, tôi suýt bị xe tải đâm mà chẳng ai biết tôi đang ở đâu. Thứ hai, bố tôi đã …nói đúng!”.
Sau khi tốt nghiệp năm 1999, Wimmer ở lỳ trong căn phòng tầng hầm của bố mình để làm những chiếc thẻ tên cho dân thể thao phỏng theo mẫu vòng cổ của các chú chó nghiệp vụ trong quân đội. Sau đó, anh và cha mình – vốn cũng là một doanh nhân lão luyện – cùng nhau mở công ty Road ID (thẻ tên đường trường) ở Erlanger, bang Kentucky.
Giờ đây, sau 13 năm, hai cha con Wimmer trở thành nhà cung cấp các mẫu vòng dán Velcro khắc thông tin cá nhân, những thẻ tên để dán vào giày thể thao và thậm chí cả vòng cổ của những con vật nuôi.
Ngoài việc tư vấn cho khách hàng những thông tin thiết yếu để in/khắc vào vòng tay cũng như những câu ‘thần chú’ để động viên tinh thần của họ mỗi khi đi tập, ID Road còn nhận sản xuất theo đơn đặt hàng. Chả thế mà nhiều thẻ tên còn có cả mục thông tin về chất dị ứng và bảo hiểm y tế của chủ thẻ.
Để giúp phổ biến cách đọc thẻ Road ID, Wimmer và cha mình đã nhờ Greg Friese – một nhân viên cấp cứu đang công tác tại công ty CentreLearn Solutions ở Shrewsbury, bang Pennsylvinia – tư vấn cách kết nối với những chuyên gia y tế tại hiện trường và thu thập thông tin phản hồi từ những người này. Friese liền nhận lời.
“Tôi là một người đã dùng thẻ tên Road IDI” – Friese cho biết. “Là người trong nghề (vợ tôi cũng là một y tá phòng cấp cứu), tôi biết không có gì tệ bằng việc có một bệnh nhân vô danh tính nào đó nhập viện”.
Nhưng ngoài chức năng cung cấp thông tin, thẻ tên còn là một biểu tượng của tinh thần thể thao mà theo cách nói của Wimmer thì người ta đeo loại thẻ này để ‘khoe’ rằng ‘Tôi là người rất năng động đấy’.
“Ngày nay người ta đeo nó như một ‘tuyên ngôn’ cho lối sống của họ” – Wimmer nhận xét. “Một khách hàng nói với tôi rằng khi cô ấy nhìn thấy 3 người đeo thẻ tên Road ID, cô biết ngay rằng họ là đối tượng cô có thể rủ chạy thể dục buổi sáng cùng mình”.
Sau một thời gian dài bán hàng trực tuyến thì năm ngoái Road ID quyết định mở thêm những kiốt nhỏ trong các cửa hàng bán đồ thể thao để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn trong cách thức mua hàng. Cadence Bikes & Multisport (Sandy Springs, bang Georgia) là cửa hàng đầu tiên bán đồ của Road ID. Tại đây, khách hàng được phát tờ thông tin giới thiệu về Road ID kèm theo phiếu giảm giá khi đặt hàng qua mạng. Với mỗi sản phẩm bán trực tiếp tại cửa hàng, Cadence sẽ được trích phần trăm hoa hồng.
Theo lời Michael Berger, chủ Cadence, khách hàng rất thích thử những chiếc vòng đủ kiểu dáng, màu sắc ở chỗ ông. “Dân đua xe đạp người nào cũng đeo một cái như thế này” – ông cho biết. “Chính tôi cũng đeo một cái. Nó cho người khác biết bạn là ai. Thay vì nói ‘Tôi là một vận động viên đua xe đạp’, bạn chỉ cần đeo một chiếc vòng là đủ”.
Wimmer không tiết lộ doanh thu của công ty, tuy nhiên anh khẳng định con số này liên tục tăng kể từ năm 2002 với tốc độ trung bình là 50%/năm và các trụ sở của công ty ở bắc Kentucky đã phải phình ra gấp ba lần mới đủ đáp ứng nhu cầu. Theo dự đoán của Wimmer, tốc độ tăng này sẽ còn tiếp tục trong vòng 3-5 năm tới.
Để tạo đà tăng trưởng, Road ID đã sử dụng kết hợp nhiều chiêu thức quảng cáo thông minh. Công ty đứng ra tài trợ hơn 8.000 cuộc đua xe đạp, chạy bộ đồng thời đẩy mạnh tiếp thị qua email và các mạng xã hội như Facebook, Twitter; chẳng hạn, khi đặt mua qua mạng, khách hàng nhận được một mã giảm giá và có thể thoải mái chia sẻ mã đó với bạn bè trong vòng 30 ngày. Bản thân các khách hàng thân thiết cũng vô tình đóng vai người quảng cáo cho công ty khi tán dương sản phẩm trên blog của họ hoặc trên các diễn đàn.
“Chúng tôi vô cùng bất ngờ khi ngày nào cũng có khách hàng gọi điện hay gửi mail để nói rằng Road ID đã giúp họ như thế nào khi bị nạn” – Wimmer bày tỏ. “Giả mà chúng tôi chỉ giúp được có một người thôi thì cũng đã bỏ chừng ấy máu, mồ hôi và nước mắt mà chúng tôi phải bỏ ra để được như ngày hôm nay”.
Theo kienthuckinhte
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.