Biến khuyết điểm thành ưu điểm
“Chúng ta luôn đứng hàng thứ hai, để cố gắng vươn lên”.
Hàm ý của quảng cáo này là: Cam chịu nhận vị trí thứ hai. Sau khi xem xong, người ta liên tưởng đến tất cả những gì vừa nghe nói đều đáng tin cả, và rõ ràng mang lại nhiều điều bất ngờ.
Một quảng cáo về lưỡi dao cạo còn tuyệt vời hơn nữa:
“Những lưỡi dao do công ty chúng tôi sản xuất ra, luôn bán đắt hơn các loại dao khác một chút. Nhà máy đang cố gắng nghiên cứu để hạ giá, nhưng chưa có cách gì làm được. Tuy vậy, chúng tôi nghĩ rằng, khi cạo mặt, chỉ cạo một lần đã sạch sẽ rõ ràng tốt hơn là phải cạo đi cạo lại nhiều lần”.
Mang nhược điểm nhẹ nhàng biến thành ưu điểm làm cho quảng cáo càng nổi bật hơn. Những lời thành thực mà thẳng thắn, lương thiện nhưngcó ẩn ý đã tạo ra một môi trường mà khiến người ta cảm thấy rất thân thiết.
Bài học kinh doanh: Bản thân việc không có khuyết điểm lại là một khuyết điểm lớn nhất. Dám thừa nhận khuyết điểm chính là một ưu điểm đáng quý.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.