Quản trị doanh nghiệp – 1 thực tế là hầu hết các công ty hiện nay đều quên hoặc thậm chí chưa từng nghĩ tới việc cảm ơn khách hàng. Trong khi đó, ở 1 số ít nơi còn lại, lời “cảm ơn” chân thành dành cho khách hàng cứ mỗi khi họ ghé thăm cửa hàng dù có sử dụng dịch vụ hay không đã để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí họ. Và những lời cảm ơn tuy nhỏ bé như vậy thôi nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn, trong suy nghĩ, đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp.
Dưới đây là một số cách để nói cảm ơn đến khách hàng của bạn.
Đơn giản chỉ là 1 lời cảm ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ
Không cần đao to búa lớn, không cần phô trương màu mè, đơn giản bạn chỉ cần yêu cầu nhân viên nói lời cảm ơn 1 cách chân thành tới khách hàng sau khi họ ra về từ cửa hàng (dù họ đã sử dụng dịch vụ sản phẩm của công ty hay chưa bởi ít nhiều họ cũng quan tâm đến sản phẩm của bạn và có thể lần này họ chưa hài lòng về sản phẩm, nhưng hài lòng về thái độ phục vụ, như vậy là đủ cho cửa hàng của bạn ghi điểm, đủ cho khách hàng có lí do để quay lại xem sản phẩm của bạn có gì thay đổi so với lần trước hay không)
Ghi kèm lời cảm ơn trên bao bì đóng gói với các đơn hàng trực tuyến, đơn hàng gửi đi xa.
Khi không trực tiếp gặp mặt khách hàng, bạn có thể gửi gắm các thông điệp cảm ơn trên bao bì đóng gói, túi đựng,… In trực tiếp lên bao bì, túi đựng sản phẩm lời cảm ơn, có thể còn là cơ hội quảng bá hình ảnh thương hiệu và thái độ phục vụ niềm nở, chân thành của cửa hàng tới bất cứ ai nhìn thấy bao bì, túi đóng gói sản phẩm của bạn.
Gửi thư cảm ơn qua e-mail, gửi thư tay
Ví dụ về bức thư cảm ơn sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thức này. Với cách này, bạn còn có thể gửi kèm các thông điệp khác như quảng cáo về sự kiện sắp tới hay ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho khách hàng thân thiết,…
Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện là dịp để doanh nghiệp của bạn không chỉ gửi lời cảm ơn tới khách hàng thân thiết mà còn gặp gỡ, tiếp xúc, giao lưu 1 cách trực tiếp trên phương diện cá nhân để hiểu thêm về họ – những người gắn bó với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, các sự kiện còn là hình thức quảng bá thương hiệu với công chúng, báo giới.
Kết luận: Trong nghệ thuật quản trị doanh nghiệp, lời cảm ơn tuy nhỏ nhưng nếu biết sử dụng khéo léo và chân thành, nó hoàn toàn có thể trở thành 1 vũ khí chiến lược giúp gia tăng giá trị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.