Làm giàu từ dịch vụ… vệ sinh cho thú cưng

01064831-shutterstock 18028045-e1349074117534
Đây là câu chuyện của hai chàng cử nhân tốt nghiệp đại học Chapman ở quận Cam, bang California (Mỹ), Dylan Balsz và Tilden smith. Sau khi cầm tấm bằng đại học trong tay, hai chàng trai trẻ đã khởi nghiệp kinh doanh và thành công nhờ ý tưởng độc đáo – “nhà vệ sinh” di động cho thú cưng.
01064831-shutterstock 18028045-e1349074117534
Doanh nghiệp mà Blas và Smith thành lập được đặt một cái tên khá “kêu” là International Pet Solutions (Tạm dịch: Giải pháp cho Thú cưng Quốc tế) chuyên cung cấp mọi sản phẩm và dịch vụ đa dạng giúp người chăm sóc các con vật nuôi trong nhà như chó, mèo… cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nhưng có lẽ sản phẩm mà hai nhà đồng sáng lập tự hào và tâm đắc nhất chính là PetLawn, được ví là “khoảng sân trong nhà cho thú cưng”.
Thực tế, PetLawn là một tấm thảm được thiết kế rộng khoảng 60x60cm, phủ cỏ nhân tạo, với tấm hút chất lượng ở mực dưới và đương nhiên có kèm túi đựng chất thải từ thú cưng. Với PetLawn, dù thời tiết mưa hay nắng, dù bạn có rảnh rỗi hay không để đưa thú nuôi đi dạo thì cũng không còn đáng lo nữa.
 
Balsz nhớ lại khoảnh khắc mà ý tưởng lóe lên lần đầu tiên là khi gia đình anh quyết định chuyển nơi ở từ căn nhà riêng sang một căn hộ chung cư nhỏ hơn, lúc đó chính anh đã phải tự chế ra một nhà vệ sinh trong nhà cho chú cún cưng vì không thể lúc nào cũng để chú cún được tự do “bĩnh” ra căn hộ được. Sau vài năm, Balsz giữ ý tưởng này và chia sẻ với người bạn học Smith, cả hai cùng nhìn ra tiềm năng kinh doanh của sản phẩm đơn giản nhưng lại thiết yếu này nên cùng chung tay khởi nghiệp. Để có vốn, hai người đã chạy vạy khắp nơi từ bạn bè đến gia đình, thậm chí Balsz còn đem toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình để đầu tư và đến tháng 1/2011, International Pet Solutions được thành lập.
 
Những đơn đặt hàng đầu tiên đến từ bạn bè quen biết và nhờ sản phẩm chất lượng làm hài lòng cả khách hàng và thú cưng của họ, mà thương hiệu PetLawn được biết đến vô cùng rộng rãi. Tháng 9 năm ngoái, tại hội chợ SuperZoo, PetLawn trở thành sản phẩm được chú ý nhất và nhanh chóng tìm được nhà phân phối đầu tiên là một chuỗi cửa hàng cung cấp đồ cho thú nuôi ở Nam California. Vừa duy trì kinh doanh, quản lý hoạt động sản xuất cũng như tìm kiếm khách hàng vừa hoàn thành việc học tại trường Đại học quả không phải việc đơn giản, nhưng họ đã thành công.
 
Đến tháng 8/2012, PetLawn đã có mặt tại hơn 200 cửa hàng trên toàn nước Mỹ bao gồm cả hai chuỗi bán lẻ nổi tiếng là Centinela Feed& Pet Supplies và Collar& Leash. Hai nhà đồng sáng lập trẻ tuổi đang dự định sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh của ý tưởng này ra phạm vi các nước láng giềng như Canada, Panama và Venezuela. Sau một năm doanh thu của hãng này đạt tới 160.000 USD, con số đáng kể cho một doanh nghiệp tự lập.
Theo thời báo kinh hoanh

Trả lời