Ý tưởng “điên” kiếm hàng triệu USD
Antenna Balls
Năm 1997, Jason Wall đã chứng kiến chiến dịch quảng bá Jack In The Box, một thương hiệu thức ăn nhanh được ưa thích lúc bấy giờ, đã tiêu thụ tới hơn 3 triệu quả bóng ăng ten (dụng cụ bọc đầu ăng ten). Đó cũng là lúc Jason nảy sinh ý tưởng thiết kế những mẫu bóng ăng ten của riêng mình.
Rất nhanh chóng, các sản phẩm của Jason nhận được sự đón nhận của thị trường, chủ yếu bởi các tích hợp công nghệ cao và diện mạo bắt mắt. Ban đầu, Jason Wall sử dụng chuỗi các cửa hàng bán xăng để phân phối sản phẩm của mình. Hơn 4 triệu sản phẩm đã được tung ra thị trường trong thời gian này. Ngay nay, các sản phẩm của Jason Wall đã được phân phối rộng rãi qua các nhà bán lẻ, bao gồm cả Walmart, 7 – Eleven, Circle – K, Walgreens, và Hot Topic.
Fit Deck
Đây là cỗ bài được thiết kế để buộc những người tham gia phải tập thể dục giữ dáng, bao gồm 50 tư thế tập. Ý tưởng về trò chơi đã Phil Black, một cựu quân nhân và huấn luyện viên thể hình được nghĩ ra sau khi anh chứng kiến một ván bài kết thúc bằng cuộc thi đấu vật. Tuy có ý tưởng tốt, Black không có điều kiện biến nó thành hiện thực ngay. Thay vào đó, anh còn tham dự một khóa học kinh doanh, rồi xin vào Goldman Sachs làm việc.
Sáu tháng sau, Phil Black thấy công việc làm thuê không thích hợp với mình và quyết định bỏ việc ra kinh doanh riêng. Anh dùng toàn bộ tiền tiết kiệm thành lập công ty Navy SEAL, chuyên sản xuất bài Fit Deck. Hiện nay, công ty anh sản xuất ra 37 cỗ bài, phục vụ các bài tập khác nhau. Black cho biết cho đến nay, công ty đã bán được hàng trăm nghìn sản phẩm, đem về vài triệu USD.
Công ty “Xương ước”
Sau bữa tiệc lễ Tạ ơn, các nước phương Tây có truyền thống hai người cùng nhau bẻ gãy chiếc xương đòn của con gà Tây vừa ăn xong để mong điều ước của họ thành hiện thực. Tuy nhiên, xương đòn chỉ có một cái trong khi ai cũng muốn ước. Do đó, Ken Ahroni đã nảy ra ý tưởng sản xuất hàng loạt chiếc xương đòn giả làm bằng nhựa để mọi người cùng nhau bẻ trong lễ Tạ ơn. Tuy chỉ là một sản phẩm đơn giản với mức giá dễ chấp nhận (8,49 USD cho gói 10 chiếc), nhưng hiện nay sản phẩm trên đã có mặt tại 800 cửa hàng tại Mỹ, mang lại doanh thu tổng cộng 4 triệu USD kể từ khi ra đời năm 2004 đến nay.
Thu Hương
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.