Thành công từ say mê lướt sóng

mazda3
Trong một chuyến đi lướt sóng tại bãi biển xinh đẹp Costa Rica trong kỳ nghỉ cuối năm, cô nhân viên đầu tư ngân hàng tại London, Anna Jerstrom, đã có quyết định thay đổi toàn bộ cuộc đời mình.
mazda3
Jerstrom sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển, tưởng chừng công việc toàn thời gian tại ngân hàng sẽ là trọn vẹn trong cuộc đời cô nhưng chính chuyến đi du lịch biển những ngày cuối cùng năm 2008 đã biến cô trở thành một nữ doanh nhân mê lướt sóng. Jerstrom bỏ việc và chuyển hẳn tới Costa Rica để thỏa mãn niềm đam mê lướt sóng, “Nơi này giống như Blue Crush (bộ phim truyền hình nổi tiếng), chỉ khác là không có các chàng đẹp trai. Tôi đã rất lo lắng, nhưng tôi đã trót phải lòng những con sóng rồi”, cô cho hay.
 
Cũng chính từ niềm đam mê lướt sóng, mà cô gái trẻ táo bạo đã nảy ra ý tưởng sáng tạo ra những trang phục lướt sóng dành riêng cho phụ nữ, vừa gợi cảm lại vừa phù hợp với môn thể thao này. Cô cho hay chính cô cũng gặp rắc rối từ những bộ bikini thông thường khi dạo chơi trên những con sóng, cô đã nghĩ ra rất nhiều ý tưởng để thiết kế lại bộ trang phục đi biển của mình, tuy nhiên điều Jerstrom thiếu chỉ là kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp. Không chần chừ, Jerstrom quyết định thành lập hãng thời trang chuyên thiết kế bikini mang tên Calavera, trụ sở đặt tại Newport Beach bang California(Mỹ) vào năm 2010.
 
Quả thật, với kinh nghiệm và đam mê lướt sóng trong mình, những bộ bikini mà Jerstrom thiết kế thực sự đột phá so với các mẫu hiện đại. Nó ít co dãn khi gặp nước, không gây trơn trượt khi lướt ván, nâng áp lực tác động vào cơ thể người mặc và vô cùng chắc chắn dù bị sóng đánh vào.
 
Không dừng lại ở đó, cô cũng thiết kế những trang phục thể thao dưới biển cho cả nam giới với nhiều túi tiện dụng… Nhanh chóng, những thiết kế khả thi của cô đã đem về 150.000 USD từ 10 nhà đầu tư, và họ sẵn sàng giúp đỡ Calavera. Sau hàng loạt thử nghiệm, những bộ cánh lướt sóng đầu tiên của Jerstrom đã đến tay người dùng vào năm 2011 đa dạng kiểu dáng, màu sắc và kích cỡ. Mỗi bộ có giá từ 90 – 100 USD.
Dù chính thức kinh doanh được gần 1 năm, nhưng mục tiêu Calavera đề ra cho năm 2012 sẽ là 200.000 USD khi công ty này “bắt tay” với các nhà bán lẻ lớn như Katin Suft Shop (chuyên các đồ thể thao biển) để phân phối sản phẩm của hãng.
 
Từ đam mê lướt sóng, cô gái Thụy Điển Anna Jerstrom đã liều lĩnh dấn thân vào lĩnh vực hoàn toàn mới. Chỉ cần một ý tưởng khả thi và theo đuổi đến cùng, nhiều người có thể sẽ thành công như Anna Jerstrom và thương hiệu Calavera của cô.
Theo thời báo kinh tế

Trả lời