Vai trò của tầm nhìn chiến lược
Đó không chỉ là những lời nói sáo rỗng, vô nghĩa. Nó có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển lâu bền của công ty.
Mỗi chủ doanh nghiệp thông minh đều ý thức thực tế: Để vươn tới thành công, phải nỗ lực đạt được kết quả tốt nhất. Những kết quả này tạo ra thử thách đối với chủ doanh nghiệp nhỏ và các nhân viên.
Tuy nhiên, đạt mục tiêu đáp ứng ở mức cao nhất nhu cầu khách hàng và tăng lợi nhuận, nhiều người lại bỏ qua tầm nhìn chiến lược mà chỉ tập trung hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn. Điều này làm cho việc kinh doanh trì trệ, kém phát triển.
Nếu bạn cũng là một chủ doanh nghiệp, yếu tố nào sẽ giúp bạn đánh giá đây là một ngành kinh doanh lý tưởng? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Lợi tức bạn có thể kiếm được là bao nhiêu? Bằng cách nào bạn đảm bảo rằng tầm nhìn chiến lược của mình sẽ khả thi?
Vai trò quan trọng của tầm nhìn chiến lược
Nếu bạn xem nhẹ vai trò của tầm nhìn chiến lược đối với doanh nghiệp mình, bạn đã tự cho phép những yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới thành công chung. Bằng cách sáng tạo ra tầm nhìn chiến lược, bạn sẽ kiểm soát được ngành kinh doanh của mình, chấp nhận trách nhiệm cho mỗi quyết định bạn đưa ra.
Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng, bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó. Sớm hay muộn, công ty bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp những gì mà khách hàng tìm kiếm.
Khi bạn sáng tạo tầm nhìn chiến lược, hãy dành thời gian đánh giá các mặt khác của công ty và thiết lập tầm nhìn cho các dịch vụ/sản phẩm, cho sự đóng góp cộng đồng hay mối quan hệ với khách hàng, nhân viên. Sau đó tập trung vào mỗi khía cạnh. Khả năng tập trung càng cao, định hướng của bạn càng rõ ràng.
Hoạch định tầm nhìn chiến lược
Những chủ doanh nghiệp khôn ngoan có thể hình dung một cách rõ nét và tập trung về một doanh nghiệp lý tưởng sẽ như thế nào trong tương lai. Bạn hãy lôi cuốn các nhân viên của mình thực hiện và trải nghiệm đôi điều chưa bao giờ có trước đây.
Là một chủ doanh nghiệp thành đạt, bạn không chỉ tận dụng thời gian suy nghĩ về hướng xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà còn giúp mọi người xung quanh cảm thấy dễ dàng hơn khi đóng góp cho thành công chung. Bạn sẽ tạo ra môi trường năng động, sáng tạo với cách thức làm việc thoải mái mà vẫn hiệu quả cho nhân viên.
Để tạo ra tầm nhìn chiến lược có tính khả thi, bạn phải tận dụng cả giác quan thứ 6 của mình. Đơn giản là suy nghĩ về tương lai và tạm thời gạt bỏ mọi niềm tin hiện tại sang một bên.
Với tầm nhìn chiến lược và bản sắc rõ ràng, bạn nên tiến hành những bước đi cụ thể và cần thiết để tác động một cách tích cực đến doanh nghiệp, biến chuyển nó trở thành một công ty bạn hằng mong muốn.
Theo doanhnhan.net
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.