Cách Giao Tiếp Tự Tin Và Chuyên Nghiệp Nhất
Trong cuộc sống và công việc lúc nào cũng đòi hỏi phải có tự tin giao tiếp tốt. Nhưng để có khả năng giao tiếp tự tin hơn bạn cần được tôi luyện qua một thời gian dài. “Để thành công” chắn chắn phải có kỹ năng giao tiếp tốt.
Những cách giao tiếp tốt cần rèn luyện nếu muốn thành công hơn trong công việc và trong cuộc sống:
Tạo sự tương đồng
Nếu giữa bạn và đối tác có điểm tương đồng, thì tự khắc mối quan hệ của cả hai sẽ trở nên khăng khít hơn, cuộc đàm phán làm ăn cũng nhờ thế sẽ đi theo chiều hướng tốt đẹp. Chẳng hạn bạn và đối phương có cùng quê, cùng có con nhỏ, cùng sở thích, cũng như quan điểm chính trị,…
Tạo ra “sự thư giãn thân mật”
Khi cuộc nói chuyện trở nên căng thẳng lên, hãy mời họ một ly trà nóng, và khéo léo gợi những câu chuyện vui vẻ, đó là cách để “hạ hoả” cho đối tác hiệu quả nhất, giúp họ nhìn nhận bạn là người thân thiện và gần gũi.
Hãy nói về lỗi lầm của mình trước khi đề cập đến lỗi của người khác
Nhận mọi lỗi lầm về mình trước là một hành vi rất văn minh, dễ khiến người khác dễ tha thứ nhất.
Đừng bảo thủ
Khi bạn đã chấp nhận nhận mọi lỗi về mình, thì có lý do gì để bạn bảo thủ và khăn khăn cho rằng mình đúng. Hầu hết mọi người đều ghét làm việc với những người luôn luôn cho mình là “tối cao”, mình là đúng.
Xin lỗi
“Tôi đã sai. Tôi thành thật xin lỗi” hoặc “Hãy bỏ qua cho tôi” đó là những câu nói không hề khó nói. Đừng dại dột nợ một ai đó lời xin lỗi, người ta sẽ đánh giá bạn là người không biết các cư xử đúng mực và không muốn làm ăn chung.
Không nói chuyện phiếm khi bàn công việc
Đó là cách tốt nhất để bạn khẳng định rằng: Tôi là người chuyên nghiệp, làm cho ra làm mà chơi ra chơi.
Đừng ngắt lời người khác và cũng đừng bao giờ cắt đứt những suy nghĩ của họ
Hành động đó sẽ khiến nhiều khác người tức giận. Nếu bạn đã từng hành vi bất lịch sự đó, hãy ghi nhớ rõ điều đó sẽ gây phản cảm cho đối phương và dừng nó ngay.
Không bao giờ nói “Bạn sai rồi”
Có nhiều cách để nói về lỗi lầm của một người nào đó, nhưng một nói câu phủ nhận thẳng thừng như thế sẽ thật không hay chút nào.
Đừng trò chuyện khi bạn đang giận
Lúc giận, hầu hết chúng ta rất khó làm chủ được lời nói cung như trình bày những quan điểm của mình. Tương tự như vậy, đừng đến và làm phiền mọi người nếu họ không vui.
Hãy tự kiểm tra thói quen
Tôi có dùng kỹ năng này hàng ngày không? Tôi có thể trau dồi chúng ở đâu? Hay kỹ năng nào đang hoạt động, kỹ năng nào không hoạt động? Bất cứ quá trình tự trau dồi nào, bạn cũng cần phải thường xuyên ghi nhận sự tiến hộ hoặc sự thụt lùi của mình. Hãy suy nghĩ lại về cách bạn đối xử với người khác và tìm cách để cải thiện những điểm yếu đó.
Tập luyện những bài thực hành này
Kỹ năng đối nhân xử thế giống như những nhiều kỹ năng khác. Càng sử dụng nhiều thì bạn càng thông thạo. Sẽ không có bất cứ con đường tắt nào, chỉ có tập luyện con người mới có thể giúp bạn trở nên hoàn hảo. Chúc các bạn ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.
Trung tâm tư vấn và đào tạo kỹ năng mềm Cuộc Sống Đúng Nghĩa thường xuyên tổ chức khai giảng các lớp học kỹ năng mềm tại Tphcm như kỹ năng giao tiếp – khóa học bán hàng – khóa học cách thuyết trình trước đám đông và nhiều khóa học kỹ năng mềm khác như học cách ăn nói giao tiếp trong cuộc sống, trong công sở. Bạn đang có nhu cầu cải thiện các kỹ năng mềm xin liên hệ hotline 0912 000 291 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.
Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa
Trụ sở TP.HCM: 47 / 2 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh – TP.HCM
Văn phòng Hà Nội: Toà nhà Ladeco, 266 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội
Email: tuvan@kynang.edu.vn
Hotline: 0912000291 – 0966988360 (Thanh Trúc)
Xem thêm: